Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân ‘Next Top châu Á’

“Asia’s Next Top Model” đã trải qua 4 mùa thi và tìm ra được 4 gương mặt xứng đáng nhất cho ngôi vị Quán quân.

Mùa thi thứ 4 của “Asia’s Next Top Model” vừa kết thúc một cách tốt đẹp với chiến thắng chung cuộc của cô gái 20 tuổi – Tawan, đây cũng là lần thứ hai xứ sở chùa vàng có thí sinh giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi mang tầm cỡ châu Á này. Trước Tawan, đàn chị Jessica đã giành lấy vị trí số 1 tại mùa thi đầu tiên. Sau đó, Thái Lan tạm thời bị “thất sủng” trước khi giành lại ngôi vương cho mình tại mùa thi năm nay:

Jessica Amornkuldilok (Quán quân mùa 1)

Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 1.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 2.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 3.

Jessica đăng kí tham gia “Asia’s Next Top Model” ngay khi chương trình khởi động trên toàn châu Á. Tại thời điểm này cô đã 26 tuổi, là một trong những chị cả của nhà chung nhưng may mắn sở hữu một vẻ đẹp không tuổi nên ít người nhận ra điều đó. Ở những tập đầu tiên, Jessica đã chứng tỏ mình là một đối thủ nặng kí khi liên tục cho ra những tấm hình xuất sắc khiến ban giám khảo trầm trồ, cô cũng là một người luôn giữ vững ý kiến của mình khi ở một thử thách, đại diện Việt Nam – Thùy Trang yêu cầu Jessica thay đổi trang phục phù hợp với mình hơn nhưng Jessica kiên quyết không cho và điều này cũng đem về chiến thắng cho đội của Jessica lúc đó.

Sau khi phải ngậm ngùi nhìn các thí sinh khác giành tấm hình đẹp nhất tuần thì Jessica bắt đầu biến “Asia’s Next Top Model” thành sân chơi của riêng cô và liên tục 4 tuần liền vươn lên vị trí đầu bảng. “Gừng càng già càng cay”, cuối cùng Jessica đã đem vinh quang về cho đất nước Thái Lan và trở thành Quán quân đầu tiên của chương trình.

Sheena Liam (Quán quân mùa 2)

Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 4.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 5.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 6.

Gây ấn tượng ngay từ khi những tấm hình đầu tiên được ra mắt bởi mái tóc bạch kim đặc trưng không lẫn đi đâu được, Sheena đến từ Malaysia đã chứng tỏ khả năng mình ngay từ lúc bắt đầu cuộc thi. Các thí sinh của mùa thi thứ 2 lúc đó cũng toàn là những gương mặt “sừng sỏ”, thay phiên nhau nằm chiếu trên như Marie, Jodilly, Katarina,… Tuy chỉ mang về cho mình một lần gọi tên đầu tiên, bị nhận xét là một màu khi chụp hình và phải đối đầu cùng 2 đại diện Philippines trong đêm chung kết nhưng điều này cũng không khiến cho cô nàng cao 1m74 phải chùn bước.

Và với những bước catwalk điêu luyện cùng tấm hình đẹp đến ma mị, Sheena đã thật sự tỏa sáng trong cuộc chiến cuối cùng và dĩ nhiên, chiến thắng gọi tên cô là vô cùng xứng đáng.

Ayu Gani (Quán quân mùa 3)

Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 7.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 8.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 9.

Đại diện đến từ Indonesia có thể hình khá hạn chế so với các thí sinh khác dù cô cao 1m73 nhưng bù lại, gương mặt thuần châu Á là điều khiến Gani dễ dàng ghi điểm trong các phần thi chụp ảnh. Đã có lúc tưởng như vấn đề chiều cao sẽ làm ảnh hưởng đến phong độ của cô nhưng Gani luôn biết cách để biến khuyết điểm thành ưu điểm của bản thân. Những đối thủ trong top 3 có thể mang thành tích khá hơn Gani nhưng yếu tố tiên quyết làm nên chiến thắng của cô chính là sự tỏa sáng một cách đúng lúc và đó là điều mà cô đã làm trong đêm chung kết.

Gani đã khiến cơ hội phục thù của Philippines tan thành mây khói khi cô được xướng tên cho ngôi vị Quán quân của “Asia’s Next Top Model” mùa thi thứ 3.

Jiratchaya “Tawan” Kedkong (Quán quân mùa 4)

Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 10.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 11.
Ngắm nhìn 4 mỹ nữ Quán quân Next Top châu Á - Ảnh 12.

Tuổi đời còn khá trẻ nên tân Quán quân Tawan đến với cuộc thi với một sự vô tư và hồn nhiên của một thiếu nữ mới lớn. Cũng có lúc cô khiến các thí sinh khác cảm thấy phiền vì sự ngây thơ quá mức. Thậm chí, ban giám khảo còn liên tục yêu cầu Tawan phải lột xác khỏi hình ảnh cô mèo con nhút nhát để trở thành một cô hổ mạnh mẽ, cá tính hơn. Và lẽ dĩ nhiên, Tawan đã chứng tỏ cho mọi người thấy cô không hề nhạt nhòa khi trở thành đại diện đầu tiên được lựa chọn bởi chính nhà tài trợ cuộc thi ngay tại tuần thi thứ 4.

Dù đã có lúc tưởng chừng như yếu thế hơn hai đối thủ là Sang In và Patricia nhưng ý chí quyết tâm giành chiến thắng để giữ đúng lời hứa với cô bạn Tuti đã thôi thúc Tawan nỗ lực hết mình trong trận chiến sống còn cuối cùng.Và cô đã dập tắt mọi tin đồn trước đó để chính thức đăng quang “Asia’s Next Top Model” cũng như mang về cho mình nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp.

Theo Angus /Tri Thức Trẻ