8 ngôi sao Hollywood vướng bê bối xâm hại tình dục

Michael Jackson, đạo diễn ‘X-Men’ Bryan Singer, tài tử John Travolta từng điêu đứng vì bị tố cưỡng ép sex đồng tính.

1. Ca sĩ Michael Jackson

Michael Jackson không ít lần bị tố cáo, điều tra về hành vi ấu dâm, thậm chí ngay cả khi ông hoàng nhạc pop đã qua đời. Năm 1993, Michael đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục cậu bé 13 tuổi Jordan Chandler. Sau nhiều phiên tòa xét xét, nam ca sĩ được xử trắng án. Nhưng nhiều nguồn tin tiết lộ rằng, Michael đã phải dàn xếp với gia đình cậu bé và bồi thường hàng triệu USD.

Năm 2005, Michael tiếp tục hầu tòa với cáo buộc xâm hại bé trai Gavin Arvizo 13 tuổi. Vụ kiện gây chấn động làng giải trí Mỹ, tuy nhiên may mắn nam ca sĩ lại được phán quyết vô tội vì thiếu bằng chứng.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc

Năm 2013 – 4 năm sau khi Michael qua đời, vũ công Wade Robson tố cáo đã bị ông hoàng nhạc pop quấy rối suốt 7 năm, từ năm 7 tuổi đến 14 tuổi (ảnh trái). Wade khẳng định, Michael chính là “một kẻ bạo hành tình dục trẻ em”, người đã ép anh ta quan hệ và biện hộ đó là biểu hiện của tình yêu. Năm 2015, James Safechuck – cựu diễn viên nhí cũng tiết lộ, anh gặp Michael năm 8 tuổi khi cả hai đóng chung quảng cáo Pepsi và bị lạm dụng tình dục suốt một năm sau đó (ảnh phải). James còn khai rằng, nam ca sĩ đã tổ chức một đám cưới bí mật với anh.

Tờ Sunday People cững từng đăng tải hồ sơ bí mật của FBI điều tra vụ việc Michael quấy rối 24 đứa trẻ trong khoảng thời gian 15 năm, từ năm 1989. Cũng theo tài liệu này, nam ca sĩ đã chi 35 triệu USD để “bịt miệng” người thân của các bé.

2. Nam diễn viên “X-Men” Brian Peck

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-1

Năm 2004, nam diễn viên Brian Peck đã bị bắt vì tội lạm dụng tình dục ngôi sao nhí của chương trình truyền hình Nickelodeon. Sau đó, Brian Peck bị kết án 16 tháng tù và bị cấm làm việc trực tiếp với trẻ nhỏ. Sự nghiệp của ông cũng bị hủy hoại vì vụ bê bối này.

3. Nam diễn viên John Travolta

Năm 2012, tài tử John Travolta khốn đốn khi liên tục bị tố cáo quấy rối tình dục các nhân viên massage nam. Nguyên đơn đầu tiên tên là John Doe khẳng định, John Travolta thuê anh ta đến nhà để xoa bóp nhưng sau đó ngôi sao Cá kiếm đã tự cởi hết quần áo và đến sờ soạng “của quý” của anh nhân viên này. John Travolta đã xin lỗi vì việc sàm sỡ nhưng rồi anh lại tiếp tục quấy rối và còn đề nghị họ “cùng ân ái với một người đẹp Hollywood trong nhà anh để có các cách yêu khác lạ”, đơn viết.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-2

Tài tử John Travolta.

Vài ngày sau, một nam nhân viên khác làm việc tại spa cũng gửi đơn tố bị John Travolta quấy rối. Người này kể, khi được gọi lên massage cho nam diễn viên Hollywood tại khách sạn, John đã có những hành vi kích dục, mồi chài nam nhân viên sex với mình.

Hai nguyên đơn này đều đòi John Travolta bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, luật sư của John đã bác bỏ mọi lời cáo buộc. Vụ kiện sau đó được dàn xếp êm thấm.

4. Đạo diễn “X- Men” Bryan Singer

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-3

Đạo diễn Bryan Singer.

Năm 2014, đạo diễn Bryan Singer lao đao vì những đơn kiện anh tội lạm dụng tình dục. Nguyên đơn là hai người đàn ông đã trưởng thành cùng tố cáo đạo diễn Hollywood đã cưỡng bức tình dục họ thời họ còn ở tuổi teen.

Người đầu tiên là Michael Egan, 31 tuổi khẳng định đã bị vị đạo diễn nổi tiếng quấy rối khi mới 14 – 15 tuổi. Michael kể, trong một bữa tiệc ở Los Angeles, Bryan đã sàm sỡ và đề nghị anh quan hệ bằng miệng nhưng anh không chịu khiến vị đạo diễn giở trò cưỡng bức. Sau đó, Bryan hứa sẽ cho anh một vai diễn trong phim X-Men nên cả hai cùng tới Hawaii nghỉ dưỡng. Trong những dịp này, Michael kể rằng, anh tiếp tục bị lạm dụng tình dục và ép uống rượu, xài ma túy. Tuy nhiên, cuối cùng Michael không hề được giao một vai nào.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-4

Michael Egan tố cáo bị Bryan cưỡng bức từ khi anh còn ở tuổi vị thành niên.

Một người đàn ông khác ở Anh cũng đệ đơn kiện Bryan Singer tội danh tương tự. Nguyên đơn kể rằng, cũng vì ôm ấp giấc mơ làm diễn viên, anh đã chấp nhận chat sex với Bryan và nhà làm phim Gary Goddard qua webcam khi anh mới 15-16 tuổi. Một năm sau, năm 2006, khi Bryan tới Anh để tham dự lễ ra mắt phim Superman Returns, đạo diễn đã hẹn gặp anh trong một khách sạn ở London. Tại đây, Bryan đã ép thiếu niên này quan hệ giường chiếu.

Sau nhiều phiên tòa, đạo diễn Bryan Singer được tòa xử trắng án vì không có bằng chứng thuyết phục. Tuy nhiên, scandal này ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của vị đạo diễn cũng như quá trình quảng bá phim X-Men 2.

5. Ngôi sao “Thiên đường thứ 7” Stephen Collins

Năm 2014, nam diễn viên 67 tuổi Stephen Collins bị vợ cũ tiết lộ đoạn băng ghi lời thú tội “quấy rối tình dục trẻ em” của ông. Trong đoạn băng này, Stephen kể với vợ, ông đã sàm sỡ một bé gái 11 tuổi ở New York, là họ hàng của người vợ đầu tiên. “Tôi đã kéo tay cô bé vào cái đó của mình”, nam diễn viên nói. Hành vi này còn diễn ra hai lần nữa khi cô bé được 12 và 13 tuổi.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-5

Stephen Collins trong phim “Thiên đường thứ 7”.

Stephen tiếp tục “khai” đã sàm sỡ một cô bé khác ở Los Angeles – hàng xóm của gia đình họ. Sau đó vì lương tâm cắn rứt, ông đã tới xin lỗi cô bé. Ngoài ra, một bé gái khác khoảng 12 tuổi ở New York cũng là nạn nhân của Stephan.

Vì sự việc xảy ra khá lâu, Stephen Collins đã không bị cảnh sát truy cứu. Tuy nhiên, vì chuyện này, ông bị loại ra khỏi dàn diễn viên phim Ted 2 và cũng xin từ chức khỏi Hội đồng quản trị của Hiệp hội diễn viên Mỹ.

6. Nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke

Năm 2014, nữ ca sĩ Kesha đâm đơn kiện tố cáo nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke đã lạm dụng tình dục cô trong suốt 10 năm hợp tác cùng, từ khi cô 18 tuổi. Nữ ca sĩ kể, Dr. Luke thường xuyên chuốc rượu và ma túy khiến Kesha không thể kiểm soát được cơ thể. Kesha chỉ muốn thoát khỏi hợp đồng dài hạn với nhà sản xuất âm nhạc 43 tuổi.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-6

Kesha và Dr. Luke tại lễ trao giải nhạc pop năm 2011.

Tuy nhiên tháng 2 năm nay, quan tòa bác bỏ mong muốn của Kesha, buộc cô phải tiếp tục làm việc với Dr. Luke thêm 6 album. Về cáo buộc tấn công tình dục, tòa cho rằng lời tố cáo của Kesha chưa đủ thuyết phục bởi cô không thể đưa ra đủ bằng chứng dưới dạng văn bản hoặc chứng nhận từ phía bệnh viện. Phán quyết này của tòa đã khiến người hâm mộ lẫn đồng nghiệp của Kesha vô cùng bức xúc. Nhiều ngôi sao như Demi Lovato, Miley Cyrus, Lady Gaga… đều lên tiếng ủng hộ, động viên Kesha.

7. Danh hài Bill Cosby

Năm 2015, nam diễn viên 78 tuổi Bill Cosby vướng vào vụ bê bối tình dục lớn nhất lịch sử làng giải trí Mỹ khi có tới 35 người phụ nữ cùng lộ diện trên báo vào tháng 7, tố cáo ông đã đánh thuốc mê, thuốc kích dục và ma túy để quan hệ với họ trong hàng chục năm qua. Con số nạn nhân lên tiếng tăng lên đến hơn 50 người vào cuối năm 2015. Tờ Dailynews thậm chí gọi Cosby là “Kẻ hiếp dâm của nước Mỹ”.

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-7

Bill Cosby bị gọi là “Kẻ hiếp dâm của nước Mỹ”.

Tuy nhiên, hầu hết những vụ cưỡng bức đều xảy ra từ lâu, quá thời gian để tiến hành khởi tố. Nhưng đến tháng 12, một nguyên đơn tên là Andrea Constand khởi kiện Bill Cosby xâm hại cô vào năm 2004 tại nhà riêng của nam diễn viên. Nếu bị kết tội, Bill sẽ phải ngồi tù từ 5 đến 10 năm. Hiện, vụ kiện vẫn còn tiếp diễn.

8. Danh ca Elton John

8-ngoi-sao-hollywood-vuong-be-boi-xam-hai-tinh-duc-8

Elton John bị vệ sĩ cũ kiện.

Đầu tuần này, Jeffrey Wenninger – vệ sĩ cũ của danh ca Elton John đã đệ đơn kiện giọng ca Rocket tội tấn công và quấy rối tình dục. Jeffrey tố cáo, Elton đã có ít nhất 3 lần sàm sỡ “của quý” của anh vào năm 2014. Vệ sĩ khẳng định, anh ta đã một mực từ chối và dùng cả sức lực để chống trả nhưng danh ca không hề nản chí, liên tục quấy rối khiến anh quyết định nghỉ việc vào tháng 9/2014.

Hiện tại, luật sư của Elton John lên tiếng bác bỏ lời cáo buộc này và cho rằng, cựu vệ sĩ đang muốn “kiếm chác một khoản tiền không xứng đáng”.

Hoài Vũ

Theo Ngôi Sao