Thực tế ở trường quay không hoành tráng như người ta vẫn thấy trên phim.
Trong các bộ phim bom tấn của điện ảnh Hollywood người ta luôn kinh ngạc trước những khung cảnh thần tiên, cảnh cháy nổ long trời lở đất, pha hành động gay cấn, thót tin hay những thước phim rợp ngợp ngoài vũ trụ hoặc dưới đại dương, cận cảnh những dị nhân, yêu quái gớm ghiếc và các nhân vật bay lượn trên không…
Thế nhưng, tất cả chỉ như ảo giác bởi những hình ảnh này đều là sản phẩm từ trí tưởng tượng của các nhà làm phim, đã được “phù phép” bằng sự tài năng và sáng tạo của đội ngũ chuyên gia kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh.
Toàn bộ những khung hình khiến người xem choáng ngợp đều được ghi hình ở trong phim trường với những tấm phông xanh vô cùng tẻ nhạt, sau đó được những “phù thủy” hình ảnh sử dụng kỹ xảo.
Khung cảnh hoành tráng trong 300 – Rise Of An Empire thực chất chỉ có vài nhân vật trước tấm phông xanh.
Hình ảnh Người Sắt Tony Stark hùng dũng trong Iron Man đều là sản phẩm của kỹ xảo đồ họa, vi tính.
Những dãy núi trên sa mạc của Mad Max: Fury Road đã được những tay “phù thủy điện ảnh” biến hóa thêm phần dữ dội.
Không hề có cây cối hay mặt hồ nên thơ nhưng trong phim The Homesman.
Cuộc đấu trong 300: Võ sỹ giác đấu cũng dữ dội nhưng không đẫm máu như trên phim.
Một cảnh trong Harry Potter And The Deathly Hallows.
Khung cảnh trên sao Hỏa của phim The Martian cũng chỉ là hiệu ứng từ tấm phông xanh.
Cảnh hoang tàn trong The Man From U.N.C.L.E.
Bên trong tàu vũ trụ của phim Prometheus.
Người máy trong Elysium chỉ là hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh.
Không có thành cao, quân lính hay đuốc sáng nào trên trường quay bộ phim Game Of Thrones.
Cảnh sát robot thực chất cũng do con người đóng – phim Robocop.
Những tòa lâu đài trong mê cung choáng ngợp thực chất chỉ là một tấm phông màu lam trên trường quay The Maze Runner.
Khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ của Into The Woods không tráng lệ khi ở trường quay.
Cơn bão cát sa mạc trong Mad Max: Fury Road thực chất chỉ là “ảo tưởng” của chuyên gia hình ảnh.
Mad Max: Fury Road tiếp tục sử dụng phông nền trong phân cảnh này.
Căn phòng hiện đại trên phim của Robocop thực chất không lộng lãy như vậy.
Những biệt thự trên đồi cao trong phim Episodes chỉ là sản phẩm thêm thắt của đồ họa vi tính.
Đại cảnh núi non hùng vĩ trong 300 – Rise Of An Empire vẫn là phông nền xanh.
Tấm phông xanh chính là vũ khí “ảo diệu” của các bộ phim Hollywood. Trong hình là cảnh của phim King Arthur.
Cảnh cháy nổ dữ dội của Mad Max: Fury Road.
Hình ảnh phông xanh trong phim Deadpool.
Các diễn viên phải dùng trí tưởng tượng khi nhìn vào tấm phông xanh trên phim trường Godzilla.
Hình ảnh đô thị biến tráng lệ trong The Chronicles Of Narnia: The Voyage Of The Dawn Treader thực chất không hoành tráng như trên màn ảnh rộng.
Nhiều khán giả sẽ phì cười với cảnh hậu trường của X-Men: Days Of Future Past.
James Franco khá an toàn trên trường quay bộ phim Oz, The Great And Powerful.
Khung cảnh thần tiên của Alice In Wonderland đều nhờ đến tấm phông xanh như thế này.
Mẹ Rồng trong Game of Thrones đang vuốt ve một cục bông màu xanh.
Bradley Cooper phải chịu trận trong trang phục màu xanh nõn chuối để hóa thân thành chú sóc Rocket Raccoon trên phim trường Guardians Of The Galaxy.
Long Hy
Theo Dân Việt