Kenny G thích thú khi được tặng trống đồng Việt Nam

Trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 12/10, nghệ sĩ saxophone người Mỹ tỏ ra bất ngờ và háo hức gõ thử nhạc cụ truyền thống của người Việt.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam

Chiều 12/10, Kenny G đã có buổi gặp gỡ với giới truyền thông tại Hà Nội trước đêm diễn vào tối 13/10. Nghệ sĩ saxophone lừng danh người Mỹ thích thú khi nhận món quà lưu niệm từ ban tổ chức là chiếc trống đồng Việt Nam.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam-1

Nghệ sĩ từng giành giải Grammy ngắm nghía món quà khá lâu với vẻ trầm trồ bởi đây là lần đầu tiên ông được chiêm ngưỡng một loại nhạc cụ gõ truyền thống của người Việt.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam-2

Kenny G tỏ ra phấn khích khi lắng nghe những âm thanh phát ra từ chiếc trống đồng. Ông cho biết đây là một món quà rất ý nghĩa, độc đáo và sẽ đem về nhà cẩn thận.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam-3

Khi được yêu cầu chơi thử một bản nhạc, Kenny G đã không ngần ngại biểu diễn một đoạn của “Forever in Love” – nhạc phẩm từng giúp ông giành giải Grammy với danh hiệu “Tác phẩm nhạc khí xuất sắc” vào năm 1994. Nghệ sĩ đem theo cây kèn saxophone đặc biệt mang thương hiệu của bản thân và đã gắn bó với ông suốt thời gian dài trong những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam-4

Mới đến Hà Nội vào buổi trưa, Kenny G chỉ kịp nghỉ ngơi chưa đầy hai tiếng trước khi bắt đầu buổi gặp gỡ báo giới. Tuy nhiên, ông vẫn tràn đầy năng lượng và sẵn sàng trả lời các câu hỏi. Nghệ sĩ cho biết ông rất thích ăn món phở Việt Nam và có thể phân biệt được các loại phở ở những vùng miền khác nhau. Nghệ sĩ cũng rất thích thú với không khí hơi se lạnh của Hà Nội trong đợt gió mùa lần này.

kenny-g-thich-thu-khi-duoc-tang-trong-dong-viet-nam-5

Kết thúc buổi họp báo, Kenny G nán lại chụp hình selfie với các phóng viên cũng như người hâm mộ. Sự thân thiện và nụ cười thường trực của huyền thoại saxophone tạo ấn tượng tốt đẹp với giới truyền thông tại Hà Nội.

Đêm nhạc của nghệ sĩ người Mỹ diễn ra vào 20h ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Giá vé chương trình được chia làm nhiều mức, từ 600.000 đồng đến 10 triệu đồng một vé.

Nguyên Minh

Theo VnExpress