Fashionista Hà thành khám phá Thái Lan siêu chất

An Vũ và nhóm bạn thân yêu thời trang đã chọn những địa điểm ‘check in’ nghệ thuật, khiến những người đi Thái nhiều lần cũng tò mò.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat

Bạn An Vũ (hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội) lên kế hoạch du lịch hè đến Thái Lan cho nhóm bạn của mình gồm 5 người, cũng là những bạn trẻ yêu nhiếp ảnh và thời trang. Sau khi trở về, An đã chia sẻ nhiều hình ảnh đẹp tại những địa điểm mà ngay cả dân du lịch chuyên đi Thái cũng tò mò về những địa điểm cô nàng đã check in.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-1

Thay vì chọn những địa điểm quá quen thuộc như trung tâm thương mại hay chợ ẩm thực, nhóm của An chọn những điểm đến mang đậm tính nghệ thuật. Nhóm còn mặc theo dresscode và “diễn sâu” nên cho ra đời hững tấm hình đẹp như ảnh tạp chí.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-2

An cùng 4 người bạn của mình dành ra một ngày đầu tiên ở Pattaya, sau đó trở lại Bangkok để tham quan và mua sắm. Nhưng phần lớn thời gian, nhóm dành để check in những quán cafe đẹp hay những tụ điểm ăn chơi đậm chất nghệ.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-3
fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-4

Do đi đông nên An cùng 4 người bạn chọn ngủ trong dorm dạng tổ ong, vừa vui lại tiết kiệm.

Cả nhóm đi đâu cũng có hội và tạo dáng rất có nghề.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-6

Những góc ảnh xanh mướt, mát mẻ bên ô cửa kính, bàn ăn lớn, thiết kế đẹp mắt được An tư vấn rất cụ thể, chi tiết.

fashionista-ha-thanh-kham-pha-thai-lan-sieu-chat-7

titl-13

titl-14

titl-15

Đã có quá nhiều bài viết về Thái đi như thế nào, chơi ở đâu, nên mình sẽ không viết chi tiết và tỉ mỉ nữa, bài viết mang tính chất cảm nhận và ghi lại cuộc hành trình của 5 người, cũng được tham khảo qua những review trước.

Mình mua vé hãng Nok Air hành lý ký gửi 30 kg và 7 kg hành lý xách tay nên có thể xách đồ tha hồ. Chuyến bay bắt đầu từ 21h. 23h khởi hành từ Bangkok, bạn có thể mua sim ngay ở sảnh khách sạn, sau khi ngồi taxi 2 tiếng bọn mình đến Pattaya đây là điểm dừng chân đầu tiên tại đất nước xinh đẹp này, dù đã rất muộn nhưng bọn mình vẫn xông pha đi tìm quán ăn và đi chơi đêm ngay.

Vì đã là đêm nên chỉ còn hàng rong, nhưng đồ ăn rất ngon nhất là mực nướng, bạn có thể ăn bất kì xe rong nào trên đường vì đồ ăn đều ngon và tươi, sau khi lượn phố đêm bọn mình bắt xe về khách sạn và kết thúc đêm đầu tiên vào lúc 4h sáng.

Ngày 1:

Bắt đầu ngày mới vào lúc 11h trưa, sau khi đêm qua thức muộn, ra khỏi khách sạn bọn mình thuê xe máy để cuộc hành trình được dễ dàng hơn, bạn lưu ý nhớ mang bằng lái, vì bạn có thể bị công an kiểm tra bất cứ lúc nào. Ngoài ra nhớ bôi kem chống nắng hoặc mặc áo chống nắng để không bị cháy nắng nha, vì ở đây rất nắng và nóng.

Chúng mình ăn trưa ở một quán ăn vỉa hè ở con phố nhỏ, quán ăn khá ngon và rẻ, đồ ăn Thái khá hợp với mình vì mình thích ăn cay, ăn trưa xong bọn mình đi cafe ở trung tâm mua sắm nằm ngay đường bờ biển Pattaya, quán cafe rất xinh đồ ăn và uống rất ngon tên quán là The coffee club.

Đến 16h bọn mình đi dạo quanh Pattaya để tìm chỗ chụp ảnh cũng như đi khám phá nơi đây, chủ yếu là hai con phố lớn và các ngõ nhỏ, tập trung hàng nghìn quán bar lớn nhỏ.

Tối hôm đó bọn mình tiếp tục khám phá ẩm thực vỉa hè và đi xem sex show, nếu bạn tiết kiệm tiền có thể xem tại các quán bar nhỏ trên phố đi bộ. Nếu các bạn muốn xem show lớn có thể tìm đường qua Big eye để xem, với giá vé là 1.500 baht.

Ngày 2:

Sau khi trả phòng bọn mình bắt taxi quay lại Bangkok, Nếu bạn đi ít người có thể đi xe bus để giảm bớt chi phí, vì hội mình đi 5 người nên chi phí cũng rẻ mà lại tiện nên bọn mình chọn đi taxi để về với chi phí 1500 bath. Sau khi cất đồ xong, bọn mình đi ăn ngay, đúng là thiên đường ẩm thực vỉa hè, nên bọn mình sẽ chỉ chủ yếu thưởng thức ẩm thực đường phố ở đây, khi đã ăn no bụng bọn mình vào Central world để mua sắm, khu này cũng có khá nhiều hàng hiệu các bạn có thể mua sắm mỏi chân luôn.

Tối hôm đó bọn mình qua Asiatique, ở đây tập trung rất nhiều nhà hàng cũng như các shop lưu niệm, bạn nên đi sớm hơn vì có thể chụp được rất nhiều ảnh đẹp ở đây, vì hôm đó bọn mình đi khá muộn nên chỉ chụp được ít thôi.

Ngày 3:

Sáng hôm nay bọn mình đi các chợ để tìm mua quần áo, kết thúc buổi sáng ở Platinum bọn mình qua chợ Chatuchak, khu chợ đồ cũ chỉ mở vào cuối tuần, bán từ sáng cho đến 7h, khu chợ này như một mê cung, ngoài đồ cũ còn bao gồm cả nội thất và chó mèo, hầu như cái gì cũng có, nhưng vì mình thích đồ cũ nên chỉ đi quanh hàng đồ cũ đã hết hơi rồi, vì chợ quá to và nóng nữa, cũng may mua được vài món đồ ưng ý nên thích lắm

Tối ngày thứ 3 chúng mình đi Khaosan chơi, đây là khu phố tập trung nhiều quán bar gần như khu phố Tạ Hiện về đêm vậy ạ, có điều vui hơn nhiều, bạn có thể đi bộ và ngồi bất cứ quán bar nào mà mình thích, bọn mình ăn tối ở quán Magic Thai Food, đồ ăn rẻ và ngon, ngoài ra bạn còn có thể xem ảo thuật thoải mái, phải nói là anh ấy quá giỏi luôn, làm bọn mình há hốc mồm, quán nằm ngay đầu phố nên rất dễ nhìn

Kết thúc ngày thứ 3 với việc xả hơi massage chân, quả đúng danh bất hư truyền, thiệt quá đã luôn nha!

Ngày 4:

Hôm nay đúng nghĩa là một ngày chạy show, địa điểm đầu tiên của chúng mình chính là BACC (Bangkok Art and Culture Center), mở cửa từ 10h đến 21h, riêng thứ 2 đóng cửa. Địa chỉ: 939 Rama I Road Wongmai, Patumwan.

Thật quá đẹp luôn ạ, các tầng dưới chỉ là trưng bày bán đồ thôi, lên đến tầng 7-8 thì mới có chỗ chụp ảnh đẹp. Đây là một địa điểm không nên bỏ qua nếu các bạn thích có những bức hình đẹp he he.

Đến 12h bọn mình bắt đầu đi qua The commons, một địa điểm đẹp và hot khác không nên bỏ qua, địa chỉ: 335 Soi Thonglor 17 Klongton Nue, Wattana, Bangkok.

Ở đây tập trung rất nhiều nhà hàng đẹp, mình chết ngay từ cái nhìn đầu tiên ấy, bạn có thể chọn bất kì nhà hàng nào để ăn, nghe nói Roast rất nổi tiếng và ngon, tiếc rằng hôm đó mình đến đúng giờ ăn trưa nên phải chờ hơi lâu mới có bạn, nên bọn mình quyết định xuống tầng 1 để ăn trưa,

Sau khi ăn xong, bọn mình ngồi nghỉ ngoài sảnh và đi chụp ảnh xung quanh, đến 2h bắt đầu cuộc hành trình đi tìm quán cafe để ngồi. Khu Thonglor có rất nhiều quán cafe xinh đẹp hai bên đường, nên bạn rất dễ gặp một góc nào đó để chụp ảnh, bọn mình đi bộ nên cũng tìm được khá nhiều góc đường hay ho.

Địa điểm tiếp đến đó chính là Emquartier, ở đây có rất nhiều brand lớn và nổi tiếng, tầng 1 và tầng hầm là khu ẩm thực, bắt đầu lên các tầng trên là đủ các brand và quán cafe nổi tiếng như Vanilla các bạn nhớ ghé qua chụp hình nhé (quán rất đẹp).

Sau khi đi dạo vòng quanh các tòa nhà, bọn mình xuống tầng hầm để ăn uống. Sau khi rời Emquartier bạn mình tiếp tục đi IKEA còn mình thì về phòng để nghỉ và đợi cả hội về đi ăn tối.

Ngày 5:

Hôm nay là ngày về rồi, thật không muốn về chút nào, bọn mình trả phòng luôn để đi chơi một mạch đến lúc về. Sáng hôm nay bọn mình qua Siam ăn sáng và dạo bộ, sau đó chạy qua quán cafe Bitterman (địa chỉ: Soi Sala Daeng 1, Silom Bang Rak, Bangkok).

Vì có tham khảo qua một người bạn, nhìn hình thích lắm nên phải qua bằng được. Thật đúng bõ công phải qua trước khi về, không gian thoáng và gần gũi, buổi trưa quán chỉ phục vụ tầng 1 thôi, ở đây có rất nhiều góc đẹp để chụp ảnh “sống ảo”, là nơi bạn không nên bỏ qua.

Đến 13h bọn mình qua về BigC để mua sắm quà cho mọi người, chủ yếu là đồ ăn và về khách sạn lấy đồ ra sân bay lúc 16h.

Tổng kết 5 ngày ở Thái mình thấy quá tuyệt vời, đồ ăn rẻ, ngon, các quán cafe đẹp và đúng chất, quá nhiều khu trung tâm thương mại và lúc nào cũng phải đi mỏi chân cũng chưa hết, nói chung mình sẽ còn đi Thái nhiều lần nữa.